Anime - Manga Fan Club
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Anime - Manga Fan Club


 
Trang ChínhTrang Chính  HomeHome  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  


Phải kéo giới trẻ trở về đời sống thựcXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
   Phải kéo giới trẻ trở về đời sống thực Empty01/07/10, 10:58 am
PeasPeas
Spirit
 Spirit

Nam
 Tuổi : 29Ngày tham gia : 15/06/2010Tổng số bài gửi : 81Tên thật : Tuấn Nick Yahoo : Peas
Phải kéo giới trẻ trở về đời sống thực Vide
Bài gửiTiêu đề: Phải kéo giới trẻ trở về đời sống thực

Tuổi Trẻ Online - Thứ Năm, 1/7
Phải kéo giới trẻ trở về đời sống thực 1016409811-phai-keo-gioi-tre-tro-ve-oi-song-thuc
TT- – Không phải tất cả trò chơi điện tử, game online đều xấu.
Vấn đề là dịch vụ này được khai thác như thế nào, người chơi đã chơi và
nghiện đến mức nào, bị trò chơi tác động ra sao. Sau năm kỳ khởi đăng, Nhịp sống
trẻ đã đưa bạn đọc cận cảnh hơn với thế giới đầy hấp lực khó dứt ra này, phác
họa chân dung game thủ và hệ quả họ nhận lấy do nghiện game online, cũng như ý
kiến của các chuyên gia, nhà quản lý và người làm công tác xã hội.
Từ đó đề ra các giải pháp.
Sau số báo hôm nay, Tuổi Trẻ tạm khép lại đề tài này và sẽ trở lại khi có
những diễn biến mới.
TT - Phần lớn người chơi game online đều trong lứa tuổi thanh thiếu niên
(TTN), là đối tượng của tổ chức Đoàn. Việc một bộ phận TTN mê game, nghiện game
và gây ra những hệ lụy xấu cho chính người chơi và xã hội là điều tổ chức Đoàn
quan tâm. Nhịp sống trẻ đã có cuộc trao đổi với ông Võ văn thưởng, bí thư thứ
nhất Trung ương Đoàn, về thực trạng và giải pháp của vấn nạn này.
* Thưa ông, ông đánh giá thế nào về thực trạng loạn game online hiện nay, tác
động tiêu cực tới giới trẻ như thế nào?
- Theo đánh giá của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đồng thời dựa theo
số liệu của các cơ quan chức năng, đánh giá của các chuyên gia, các nhà nghiên
cứu có thể khẳng định: hiện nay đang bùng nổ thực trạng TTN chơi game, nghiện
game online và tính chất tác hại của game online đối với lứa tuổi này rất nguy
hiểm. Trong kỳ họp Quốc hội vừa qua, lãnh đạo Chính phủ và nhiều đại biểu đã
cảnh báo về tác hại của game online tới việc học tập, sức khỏe, nhân cách đạo
đức, thậm chí tới trật tự an toàn xã hội là rất lớn.
Nguy hiểm hơn nữa, hiện nay có sự tăng tốc chóng mặt các tụ điểm, cơ sở game,
số lượng trò chơi, loại hình trò chơi, lượng người chơi... Xu hướng nghiện game
online không chỉ dừng lại ở tiệm Internet công cộng, mà còn len lỏi trong từng
gia đình, tràn từ thành thị về tới nông thôn.
Thực trạng có thể nhận thấy rõ rằng: Internet phát triển mạnh mẽ không chỉ
giúp TTN học tập, giải trí tốt mà còn đồng nghĩa với thực trạng nghiện game
online trong giới trẻ càng gia tăng.
* Theo ông, đâu là nguyên nhân của việc bùng nổ thực trạng nghiện game online
trong TTN?
- Có nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn tới thực trạng này. Trước
hết là các biện pháp quản lý của cơ quan có thẩm quyền về game chưa chặt chẽ,
thiếu nghiêm khắc như: quản lý hoạt động của các đại lý kinh doanh game online
(giờ mở cửa, giờ chơi, độ tuổi chơi); quản lý nội dung của game trên thị trường;
các cảnh báo tính chất gây nghiện của game và quy định mức độ bạo lực trong game
tương ứng với đối tượng chơi, chưa cân đối giữa tỉ lệ game online bạo lực và
game giáo dục, sáng tạo...
Về mặt tâm lý, TTN hiện nay đối mặt với nhiều áp lực trong cuộc sống, gia
đình, học hành. Vì vậy, nhiều lúc các bạn trẻ mượn thế giới ảo để tìm cảm giác
tự do, được thể hiện mình, thích làm người lớn, họ thích thú và dễ nghiện cảm
giác được thống trị, được làm bá chủ.
Nhưng điều đó vẫn chưa đáng sợ.
Đáng sợ là trong số hàng ngàn, chục ngàn sinh viên bỏ học hằng năm, rất nhiều
trong số đó bỏ học vì nghiện game online. Sau bỏ học là những tháng ngày mất
phương hướng. Nhiều bạn viết thư về Tuổi Trẻ cho biết vì mê game online đã tự
hủy hoại cuộc đời mình, tương lai tốt đẹp của mình. Một vài vụ án mạng là điều
có thể thấy được, nhưng hàng ngàn bạn trẻ mất phương hướng thì chưa biết họ sẽ
gây ra điều gì trong tương lai.
Trong khi các nhà quản lý ngồi bàn về quản lý game online sau năm năm ngành
dịch vụ này tràn ngập ở VN, trong khi các nhà phát hành và kinh doanh game
online kêu gọi xã hội có cái nhìn công bằng, đừng kỳ thị với ngành này thì hàng
triệu gam thủ - đều trong tuổi thanh thiếu niên - vẫn chìm đắm trong game, đốt
cháy những tháng ngày tuổi trẻ của mình. Đúng, những người trẻ ấy - hơn ai hết -
chính là người chịu trách nhiệm về cuộc đời mình. Nhưng một xã hội có kỷ cương,
có đạo đức thì không ai để mặc người khác, nếu không muốn nói là phải có trách
nhiệm.
Những biện pháp quản lý người chơi, hành lang pháp lý cho dịch vụ này hoạt
động đều đã có. Thế nhưng sao? Tiệm Internet không phải hoạt động đến 12g đêm mà
là thâu đêm suốt sáng. Người chơi game online không chỉ chơi 5 giờ/game/ngày mà
chơi thả cửa. Ai được lợi thì đã thấy rõ. Ai bị hại cũng đã thấy rõ.
Gần như tất cả các bạn từng là game thủ gửi thư về Tuổi Trẻ đều rùng mình nhớ
lại những tháng ngày chìm đắm trong game online, và đề xuất hãy có biện pháp
giám sát người chơi, giám sát doanh nghiệp phát hành dịch vụ. Đó là siết lại
việc hạn chế giờ chơi; cắt việc cung cấp game online sau 12g đêm ở các điểm dịch
vụ; đánh thuế nặng hơn với nhà cung cấp; phân loại game cho từng lứa tuổi... Và
để làm được điều này, phải chế tài thật nặng các vi phạm.
Không phải tất cả game online đều xấu. Nhưng, nếu chỉ muốn biến ngành giải
trí này thành một cỗ máy kiếm tiền đơn thuần mà không có giải pháp bảo vệ hoặc
cảnh báo người chơi, để một bộ phận giới trẻ hủy hoại cuộc đời của mình thì điều
đó thật tệ hại. Và điều đó mới đáng sợ!
ĐẶNG PHƯƠNG
Tin bài liên quan:
>> Không cực đoan cấm game online >> Vật vã cai nghiện game
online >> Chân dung game thủ >> Cày game thâu đêm ở Sài Gòn >>
Game thủ... nhập viện >> Xuất thêm chiêu với game online >> Quản lý
game online, hai bộ phải ngồi lại >> Cả xã hội nhức nhối với games bạo lực
>> Cắt tín hiệu với nhóm thuê bao cần kiểm soát >> Thế giới đối phó
với game online >> Chưa ai chơi game của VTC tới mức nghiện ngập >>
Công việc không chỉ riêng của Bộ Thông tin-truyền thông
          

   Phải kéo giới trẻ trở về đời sống thực Empty01/07/10, 11:29 am
yoyo9910yoyo9910
Soul Guardian
 Soul Guardian

Nữ
 Tuổi : 25Ngày tham gia : 13/06/2010Tổng số bài gửi : 425Tên thật : pomme rouge Nick Yahoo : papillon_rouge1998@yahoo.com.vn
Phải kéo giới trẻ trở về đời sống thực Vide
Bài gửiTiêu đề: Re: Phải kéo giới trẻ trở về đời sống thực
http://sannhac.com/yoyo9910.htm

ghê quá ... một ngày nhiều lắm thì em onl từ 11h , 11h30 ăn cơm , ăn xong chơi tiếp => 5h , 5h mẹ về ngồi xem TV , xem TV xong thì ăn cơm tối , ăn tối xong thì lại chơi . Chơi xong lại coi TV vs gia đềnh , xem TV xong thì toi lét , toi lét xong thì đi ngủ . Có Bóng đá thì thức xem không thì thôi . Vậy đó !

Mà em nghĩ , vốn dĩ trẻ kon bây h nghiện chơi điện tử là tại chính phủ . Lại còn lên tiếng bảo điện tử nguy hiểm nữa . Đã đầu tư cho trẻ biết về điện tử để tụi nó chơi , mà biết chơi trên MVT cũng đâu phải dễ ? Các ông ý không cho tụi mình chỗ để đi chơi , ngoài điện tử ra thì còn j` để chơi nữa ? Cùng lắm thì có mấy khu nó có cái vườn hoa ra đấy chơi , nưng mà công viên thì 10k 1 vé vào cổng , rồi thì muốn chơi trò nào là phải trả tiền trò ấy thì ai mà chịu nổi . Em nghĩ các ông ý phải tự xem lại để tạo điều kiện cho trẻ có nơi vui chơi cho mình để không bị cuốn hút vô điện tử . chứ còn cái kiểu nói xuông như trên kia mà không nhúng tay vô làm thì chả có ích j`.

TEM vs LIKE TOPIC .
          

Phải kéo giới trẻ trở về đời sống thực

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Anime - Manga Fan Club :: .: Khu vực tổng hợp :. :: Tin tức - Báo mới-
: 
 
 
:
-


 
+
 
Chuyển đến 
Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất